โคมไฟ แนว Industrial loft สวย เท่ ประหยัดไฟ

โคมไฟ แนว Industrial loft แต่งบ้าน ร้านอาหาร ให้สวย เท่ แบบ Loft style ด้วยหลอดเอดิสันประหยัดไฟ

อยากแต่งบ้านสไตล์ฮิตแบบ Industrial Loft ไอเท็มที่ขาดไม่ได้คือ โคมไฟ แนว Industrial loft หลอดไฟเอดิสัน หรือ หลอดไฟวินเทจ นั่นเองครับ ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงจะกังวลใจอยู่ไม่น้อย เพราะหลอดไส้ หรือ หลอดไฟเอดิสัน นั้นเป็นที่ขนานนามว่า “เปลืองไฟ” แถมยัง ”ไม่ค่อยสว่าง” จึงทำให้เราต้องใช้หลอดที่มีจำนวนวัตต์หรือกำลังไฟที่มากขึ้น เพื่อให้ได้แสงสว่างที่ต้องการ เมื่อใช้หลอดไฟที่มีวัตต์มากขึ้น ก็กินไฟมากขึ้นตาม แบบนี้เห็นทีการที่จะมีบ้าน หรือ ร้านอาหาร สไตล์ลอฟท์นั้นคงต้องแลกมาด้วย บิลค่าไฟฟ้าที่ต้องจ่ายแพงขึ้นในแต่ละเดือนเป็นหลายเท่าตัว และสิ่งที่สร้างความปวดหัวให้เรามากที่สุดนั้นคือหลอดประเภทนี้ “ขาดง่าย” ซะเหลือเกินครับ วันนี้เราจะมาแนะนำการใช้หลอดไฟเอดิสันแบบประหยัดไฟให้คนรักการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ได้ทราบกันครับ

โคมไฟ แนว Industrial loft

 

แม้ หลอดไฟเอดิสัน LED จะมีราคาสูงกว่าหลอดไส้พอสมควร แต่หากนับรวมถึงการที่ต้องมาเปลี่ยนหลอดไส้ เพราะหลอดขาด ทุกๆ 1-2 เดือนนั้น นั้น ทำให้ราคาหลอดเอดิสัน LED นั้นไม่แพงเลย ทั้งยังน่าใช้กว่า เพราะหากถามถึงความคุ้มค่าในระยะยาว หลอดไฟ LED คุ้มค่ากว่ามาก เนื่องด้วยหลอด LED มีอายุการใช้งานยาวนานเฉลี่ยถึง 50,000 ชั่วโมง อีกทั้งคุณสมบัติอื่น ๆ เช่น ไม่มีรังสี UV ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม อุณหภูมิความร้อนน้อยกว่าหลอดไส้ ที่สำคัญประหยัดพลังงาน กินไฟน้อยกว่าหลอดไส้อย่างมาก ช่วยให้ค่าไฟฟ้ารายเดือนลดลงไป ในการเปรียบเทียบหลอดไฟ 3 ชนิด นั่นคือ หลอดไส้ หลอดฟลูออเรสเซนต์ และ หลอดไฟ LED ในอัตราความสว่างที่เท่ากัน หลอด LED จะประหยัดกว่าถึง 10 เท่า

ประโยชน์สำหรับผู้ใช้งาน

1.อายุการใช้งานยาวนาน เหมาะสำหรับพื้นที่ที่เข้าถึง เพื่อบำรุงรักษาได้ยาก
2.ประสิทธิภาพสูง ประหยัดพลังงาน
3.มีสีให้เลือกหลากหลายสีไม่ต้องใช้ Filter สี และสามารถเปลี่ยนสีได้
4.ทนต่อแรงสั่นสะเทือน มีความคงทนกับการใช้งานที่มีการเคลื่อนไหว
5.ตัวหลอดมีขนาดเล็ก เพิ่มความหลากหลายในการออกแบบ
6.ให้ความสว่างได้ทันทีเมื่อเปิดใช้งาน และทำงานได้ดีในที่อุณหภูมิต่ำ สามารถใช้กับไฟฉุกเฉิน ไฟกระพริบ ไฟในตู้แช่ ตู้เย็น
7.ไม่มีสารปรอทเจือปน
8.ไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อมมีรังสี UV และ Infrared แสงที่ออกมาไม่ทำอันตรายต่อวัสดุที่ส่อง

สำหรับใครที่ใช้หลอดไส้แบบเดิมกับห้องสไตล์ Loft ของคุณอยู่ ลองเปลี่ยนมาใช้ หลอดเอดิสัน LED นอกจากจะให้แสงสว่างโทนเดียวกันแล้ว ยังใช้ได้นานทนทาน ไม่ขาดง่าย และที่สำคัญช่วยคุณประหยัดเงินค่าไฟในทุกเดือน เท่านี้มีห้องสไตล์ลอฟท์ได้แบบไม่ต้องห่วงเรื่องบิลค่าไฟกันอีกต่อไปครับ

 

ไอเดียโคมไฟแนวลอฟท์ที่คุณทำได้เอง ง่ายๆ ใน 5 นาที

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมมีดังนี้ : หลอดไฟเอดิสัน LED, สายไฟชนิดเกลียวเชือก หรือ สายไฟชนิดเคเบิล, ตัวยึดฝ้า เพดาน, ไขควง

เริ่มต้นด้วการนำหลอดไฟและโคมไฟเดิมออก แล้วจึงติดตั้งตัวยึดฝ้า เพดาน ด้วยไขควง ในบริเวณตำแหน่งที่ต้องการห้อยโคมไฟ แล้วจึงนำสายไฟชนิดเกลียวเชือกหรือเคเบิ้ลต่อผ่านตัวยึดฝ้า เพดาน ปรับระดับ สายไฟ ให้ได้ตำแหน่ง ระยะ ตามต้องการ ติดตั้งขั้วหลอดไฟ ตรวจเช็คสายไฟและเดินไฟให้เรียบร้อย จากนั้นจึงนำหลอดไฟเอดิสัน LED ใส่เข้าไปที่ขั้วหลอดไฟ ทดสอบเปิด-ปิดไฟ ดูว่าหลอดไฟติดปกติ ความสว่างได้ตามต้องการหรือไม่ หากไฟสว่างน้อยเกินไปอาจพิจารณาเปลี่ยนหลอดไฟโดยเลือกใช้หลอดที่มีกำลังไฟ (วัตต์) มากขึ้น ครับ